Bookmark and Share

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รีวิวพาเที่ยวรอบโลกกับเมืองจำลอง Bucheon Aiins World

รีวิวพาเที่ยวรอบโลกกับเมืองจำลอง 
Bucheon Aiins World

พาเที่ยวรอบโลกกันที่ Bucheon Aiins World เมืองจำลองที่ตั้งอยู่ในเมืองพูชอน (Bucheon) จ.คยองกิโด สามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ จากโซล (เป็นเมืองที่อยู่ระหว่างโซลกับสนามบินอินชอน) และจัดทริปไปเที่ยวช่วงเย็นๆ และกลับตอนกลางคืนได้ โดย Bucheon Aiins World นี้ จัดเป็นสวนจำลองขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะแก่การมาเดินเล่นพักผ่อน ถ่ายรูปคู่กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญรวมถึงสิ่งมหัศจรรย์รอบโลก เรียกได้ว่า มาที่เดียวคุ้มกันไปเลย โดยโซนต่างๆ นั้นจะแบ่งตามทวีปต่างๆ ตั้งแต่ ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แนะนำมาช่วงเย็นๆ เข้ารอบกลางคืน จะสามารถชมได้แบบกลางวันแสงทไวไลท์และอยู่จนช่วงเปิดไฟไลท์อัพตอนกลางคืน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่

เวลาเปิดปิด : รอบกลางวัน พ.ย. - ก.พ. 10.00 - 17.00 น. / มี.ค. - ต.ค. 10.00 - 18.00 น. 
                      รอบกลางคืน พ.ย. - ก.พ. 17.00 - 23.00 น. / มี.ค. - ต.ค. 17.00 - 24.00 น.
วิธีเดินทาง : จากตัวเมืองโซล นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานี Samsan Gymnasium ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นเดินต่อประมาณ 10-15 นาที
ค่าเข้าชม : รอบกลางวัน ผู้ใหญ่ 10,000 วอน เด็กต่ำกว่า 13 ปี 8,000 วอน / รอบกลางคืน ผู้ใหญ่ 13,000 วอน เด็กต่ำกว่า 13 ปี 10,000 วอน

รีวิวพาเที่ยวรอบโลกกับเมืองจำลอง Bucheon Aiins World


แผนที่เมืองจำลอง Bucheon Aiins World


ออกจากสถานี Samsan Gymnasium ให้เดินผ่านหน้าพิพิธภัณฑ์ของเล่น แล้วตรงไปตามทางโค้งเรื่อยๆ 

ถ้าใครได้มาช่วงใบไม้แดงก็จะเดินชมวิวเพลินๆ กันไป แพร้บเดียวถึง

ด้านหน้าทางเข้า Bucheon Aiins World ส่วนใหญ่คนจะมาเที่ยวรอบกลางคืนกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติมากันน้อย เพราะยังไม่ค่อยรู้จัก ส่วนใหญ่จะเป็นคนเกาหลีเอง

ซื้อตั๋วเข้าชมกันก่อน ราคาตามรูป

แผนที่ภายในเมืองจำลอง Bucheon Aiins World Guide Map เวลาเดินต้องเดินเป็น One Way ถ้าจะดูทั้งแสงกลางวันเย็นๆ ต้องเดินย้อนสองรอบ (แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรเพราะสวนไม่ใหญ่มาก อากาศเย็นๆ เดินสบาย)

ระหว่างรอเวลาห้าโมงเย็นที่รอบกลางคืนเปิด ก็ทานของกินเล่นที่มีจำหน่ายตรงร้านค้าของสวยกัน จัดเฟรนซ์ฟรายด์ราดชีสมาหนึ่ง เดี๋ยวค่อยไปเดินเบิร์นออก 55


ถึงเวลา 17.00 น. ประตูก็เปิดเป๊ะ เดินรัวๆ ก่อนแสงจะหมด อันนี้เป็นรวมภาพช่วงกลางวัน ซึ่งแนะนำให้ชมด้วย เพราะจะได้เห็นกันชัดๆ 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วโลกรวมไว้ที่นี่ เยอะแยะมากมายจริงๆ มีทั้งหมด 67 แห่งด้วยกัน

พอเริ่มมืด เค้าก็จะเริ่มเปิดไฟซึ่งจะเห็นกันชัดๆ สวยงามตอนที่มืดสนิท เดี๋ยวไปชมกัน


ป้ายทางเข้าช่วงกลางคืน (อันนี้ถ่ายตอนขาออกจ้า)

เริ่มจากจุดแรก โซนยุโรป ที่ประเทศอังกฤษ จุดแรกที่สำคัญคือ สะพาน Tower Bridge สัญลักษณ์แห่งหนึ่งของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สร้างขึ้นในระหว่าง ค.ศ. 1886-1894 เพื่อเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับ หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) เลยเป็นที่มาของชื่อสะพานว่า "ทาวเวอร์บริดจ์" หรือ "สะพานหอคอย" 

สถานที่ต่อมาคือ หอนาฬิกา Big Ben เป็นหอนาฬิกาแห่งพระราชวังเวสมินสเตอร์ (West Minster) ออกแบบโดยนาย Charles Barry มีความสูง 96.3 เมตร มีระฆังรวมทั้งสิ้น 5 ใบ โดยใบใหญ่ที่สุด ชื่อว่า บิ้กเบน ซึ่งใช้ตีบอกเวลาตามชั่วโมง ส่วนอีก 4 ใบที่เหลือ ตีเป็นทำนอง

หอไอเฟล (Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ มีความสูง 324 เมตร เทียบเท่ากับตึก 81 ชั้น สร้างในปี ค.ศ.1889 เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของงานแสดงสินค้าโลก ออกแบบโดย กุสตาฟ ไอเฟล ปัจจุบันเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีผู้คนมาเยี่ยมชมมากที่สุด ถึง 2 ร้อยกว่าล้านคนแล้ว

ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de triomphe de l'Étoile) ตั้งอยู่กลางจตุรัส Charles de Gaulle ใจกลางกรุงปารีส สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ได้ร่วมรบเพื่อประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสงครามนโปเลียน

มหาวิหารนอร์ธเทอดามส์ (Cathédrale Notre-Dame de Paris) โบสถ์ที่สวยงามที่สุด ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงปารีส ออกแบบในสไตล์โกธิค สร้างเมื่อปี ค.ศ.1163 ในสมัยของพระเจ้าหลุยส์ที่ 7

มหาวิหารซาเครเคอร์ (Basilique du Sacré-Cœur de Montmartre) โบสถ์ในนิกายโรมันคาทอลิก ตั้งอยู่บนยอดเขามงมาร์ท ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดของปารีส ก่อสร้างที่ปี ค.ศ
1875 แล้วเสร็จในปี ค.ศ.1914 ถือเป็นจุดท่องเที่ยว ชมวิวตัวเมืองปารีสที่สำคัญที่สุดแห่งนึง

พระราชวังแวร์ซายน์ (Château de Versailles) พระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งนึงของโลก โปรดให้จัดสร้างโดยพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 แห่งฝรั่งเศสโดยสร้างเป็นตำหนักเล็กๆ ต่อมาในพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ได้โปรดให้มีการปรับปรุงและสร้างให้ยิ่งใหญ่ โดยใช้งบประมาณถึง 500 ล้านฟรังค์ คนงาน 3 หมื่นคน ใช้เวลาสร้าง 30 ปีจึงแล้วเสร็จ ด้านในใชัหินอ่อนเป็นวัสดุหลัก มีห้องบรรทม ห้องเสวย ห้องสำราญ ซึ่งการสร้างพระราชวังนี้ ใช้เงินภาษีอากรของประชาชนจำนวนมหาศาล ต่อมาจึงเกิดการปฎิวัติฝรั่งเศสขึ้นจนทำให้พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารีอองตัวเน็ต ต้องหนีไปพำนักที่พระราชวังตุยเลอรีย์แทน

วิหารซากาดาแฟมิเลีย (Sagrada Familia Church) ตั้งอยู่ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน สร้างในปีพ.ศ.2425 มีกำหนดการสร้างหอคอยทั้งหมด 18 หอคอย (แต่ในปัจจุบันสร้างเสร็จไปเพียง 8 หอคอย) ออกแบบในสไตล์แปลกตาเป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่า โมเดิร์นนิสโม คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี ค.ศ.2021

มหาวิหารมิลาน (Milan Cathedral) มหาวิหารสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี รู้จักกันดีในชื่อของ Duomo di Milano สูง 157 เมตร กว้าง 92 เมตร สร้างในปีค.ศ.1362 โดยจิอาน กาเลอัซโช วิสคอนดิ ความโดดเด่นของวิหารนี้ คือ มียอดแหลมถึง 135 ยอดบนหลังคา สร้างความสวยและแปลกตาแก่ผู้พบเห็น ด้านในวิหารมีรูปปั้นนักบุญและเรื่องราวในพระคัมภัร์ที่ถ่ายทอดออกมาด้วยรูปกว่า 3 พันรูป

หอเอนปิซ่า (Tower of Pisa) หอเอนอันโด่งดังไปทั่วโลก ตั้งอยู่ที่เมืองปิซา ในจัตุรัสเปียซซา เดล ดูโอโม (Piazza Del Duomo) เป็นหอระฆังของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก สร้างเป็นรูปทรงกระบอก มีด้วยกัน 8 ชั้น สร้างจากหินอ่อนสีขาว สูง 183.3 ฟุต (55.86 เมตร) น้ำหนักรวม 14,500 ตันโดยประมาณ มีบันได 293 ขั้น เอียง 3.97 องศา ยอดของหอห่างจากแนวตั้งฉาก 3.9 เมตร กาลิเลโอ กาลิเลอิ เคยใช้หอเอนปิซ่านี้ ทดลองเรื่องแรงโน้มถ่วง สมัยเมื่อเรียนที่มหาวิทยาลัยปิซ่า

อะโครโพลิสแห่งเอเธนส์ (Acropolis of Athens) ประกอบด้วย วิหารพาร์เทน่อน (Pathenon) วิหารอิเรกเทียม (Erechtheum) และมีโรงละครอีกสองแห่งคือ โรงละครเฮโรเดส อัตติกัส (Theatre of Atticus) และโรงละครไดอะไนซัส (Theatre of Dionysus) โดยวิหารพาร์เทน่อน เป็นวิหารที่มีชื่อเสียงมากที่สุด สร้างเพื่อบูชาเทพีอาธีน่า (Athena) หรือเทพีแห่งปัญญา เป็นสถาปัตยกรรมกรีกโบราณที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

นครเพตรา (Petra) เมืองโบราณในประเทศจอร์แดน ที่สร้างโดยการแกะสลักหินสีชมพู หุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลเดดซีกับอ่าวอะกาบา เดิมนั้นเป็นนครแห่งการค้าขนาดใหญ่ซึ่งต่อมาถูกละทิ้งเป็นเวลานานกว่า 700 ปี จนเมื่อมีนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์ โยฮันน์ ลุควิก บวร์กฮาร์ท เดินทางผ่านมาพบเห็นเข้าเมื่อปี ค.ศ. 1812 ได้รับลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยกล่าวอธิบายไว้ว่า เป็นหนึ่งในสิ่งที่ล้ำค่ามากที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ ปัจจุบันสามารถเดินทางเข้าไปโดยอาศัยม้าเท่านั้น

อะบูซิมเบล (Temple of Abu Simbel) มหาวิหารของอียิปต์โบราณอันสร้างขึ้นจากหินขนาดใหญ่สองก้อน มีลักษณะเป็นรูปปั้นองค์ฟาโรห์ทั้งสี่ ส่วนองค์ที่สองถล่มลงเนื่องจากแผ่นดินไหว ตั้งอยู่ทางใต้ของอียิปต์ บนริมฝั่งตะวันตกของทะเลสาบนัสซอร์ ระยะทางประมาณ 290 กิโลเมตรจากเมืองอัสวาน และเป็นโบราณสถานสำคัญที่เป็นหนึ่งในมรดกโลกขององค์การยูเนสโก สร้างเมื่อ 1224 ปีก่อนคริสตกาล เก่าแก่มาก

ชิเซนอิตซา (Chichen Itza) เป็นแหล่งโบราณคดีขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยชาวมายาในเขตวัฒนธรรมเมโสอเมริกัน ตั้งอยู่ในคาบสมุทรยูกาตัง รัฐยูกาตัง ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเม็กซิโก ทำเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆ คล้ายพีระมิด บนเนื้อที่ราว 6.4 ตารางกิโลเมตร มีบันไดกลาง วิหารที่ใหญ่สุดมีชื่อว่า วิหารแห่งนักรบ สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 12 ตรงกลางสร้างเป็นปราสาทเหลี่ยมทึบสูงขึ้นไป ใช้เป็นที่ทำพิธีสังเวยเทพเจ้าโดยใช้เด็กสาวโยนลงไปบูชายัญต่อเทพเจ้า ณ ที่นั้น

มาชูปิกชู (Machu Picchu) หรือเรียกอีกอย่างว่า มืองสาบสูญแห่งอินคา ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรู ที่ความสูงประมาณ 2,350 เมตร อารยธรรมแห่งนี้ได้ถูกลืมโดยคนภายนอกจนกระทั่งมีการค้นพบอีกครั้งโดยนักโบราณคดีที่ชื่อ ไฮแรม บิงแฮม เมื่อ พ.ศ. 2454 ในปี พ.ศ. 2526 องค์กรยูเนสโกได้กำหนดมาชูปิกชูให้เป็นมรดกโลก โดยทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมไปศึกษาประวัติศาสตร์ และในวันที่ 7 พ.ค.2550 มาชูปิกชูได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนทั่วโลกทั้งทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ



ทำเนียบขาว (White House) ป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการและสถานที่ทำงานหลักของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 1600 ถนนเพนซิลเวเนีย เขตตะวันตกเฉียงเหนือ วอชิงตัน ดี.ซี. ประกอบไปด้วยส่วนคฤหาสน์ที่พำนัก ปีกตะวันตก ปีกตะวันออก อาคารสำนักงานบริหารไอเซนฮาวร์ (Eisenhower Executive Office Building; ที่ทำการเดิมของกระทรวงการต่างประเทศ แต่ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสำนักงานเจ้าหน้าที่ของประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดี) และคฤหาสน์แบลร์ (Blair House) ซึ่งใช้เป็นที่พำนักรับรองอาคันตุกะ ส่วนคฤหาสน์ที่พำนักมีทั้งหมดหกชั้นประกอบไปด้วย ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ชั้นพื้นดิน ชั้นหนึ่ง ชั้นสอง และชั้นสาม

เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (World Trade Center) เป็นกลุ่มอาคารจำนวน 7 อาคารในนครนิวยอร์ก ก่อสร้างระหว่าง พ.ศ. 2509-2520 อาคารแฝดถูกทำลายในเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน พ.ศ. 2544 และอาคารอื่น ๆ เสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ สาเหตุมาจากอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ 1 และ 2 ถูกเครื่องบินพุ่งชนทั้ง 2 อาคาร เป็นเวลานานทำให้อาคาร 2 ถล่มทั้งอาคาร และอาคาร 1 ถล่มในเวลาต่อมา ส่งผลให้อาคารรอบข้างถูกซากตัวอาคารถล่มทับจนเสียหาย ไปพร้อมๆ กัน


ฐานปล่อยกระสวยอวกาศ Space Shuttle ที่ฮูสตัน สหรัฐอเมริกา

โรงอุปรากรณ์ซิดนีย์ (Sydney Opera House) เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่รู้จักกันดีทั่วโลก ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเดนมาร์ก ยอร์น อุตซอน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2550 องค์การยูเนสโกได้รับลงทะเบียนให้โรงอุปรากรซิดนีย์เป็นมรดกโลก


ทัชมาฮาล (Taj Mahal) สุสานหินอ่อนที่ผู้คนเชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุลผู้มีรักมั่นคงต่อพระมเหสีของพระองค์ ตั้งอยู่ในสวนริมฝั่งแม่น้ำยมุนา ในเมืองอาครา ประเทศอินเดีย

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ (Hyugo) เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เหลือรอดมาจากการทิ้งระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ฮันชิง พ.ศ. 2538 ปราสาทฮิเมจิได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกและสมบัติประจำชาติญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2536 ถือว่าเป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น โดยอีก 2 แห่งคือ ปราสาทมัทสึโมโตะ (Matsumoto Castle) และปราสาทคุมาโมโต้ (Kumamoto Castle)


นครวัด (Angkor Wat) เป็นหมู่ปราสาทในประเทศกัมพูชาและเป็นศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลก กินพื้นที่กว่า 1.6 ล้านตารางเมตรแรกเริ่มนั้นสร้างขึ้นเป็นเทวลัยในศาสนาฮินดูเพื่ออุทิศแด่พระวิษณุ ก่อนจะค่อยๆเปลี่ยนแปลงกลายเป็นวัดในศาสนาพุทธในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 12 นครวัดสร้างขึ้นในช่วงต้นของคริสศตวรรษที่ 12 โดยพระเจ้าสูริยวรรมันที่ 2 แห่งเมืองยโสธรปุระ

ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Towers) เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกแบบโดย เซซาร์ เปลลี ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมือง ที่แวดล้อมด้วยสวนสาธารณะ และอาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (KLCC-Kuala Lumpur Convention Center) สร้างขึ้นในปีพ.ศ.2536 ถือเป็นอาคารแฝดที่สูงที่สุดของโลก ด้วยความสูง 451.9 เมตร

วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple) วัดเก่าแก่แห่งอาณาจักรชิลล่า สร้างขึ้นในปี ค.ศ.535 คำว่า "พุลกุกซา" นั้น หมายถึง ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา วัดนี้มีความสวยงามมากจนได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การ UNESCO ในปีค.ศ.1995 และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองเคียงจูโดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสี 

พระราชวังเคียงบก (Gyeongbokgung Palace) หนึ่งในห้าพระราชวังใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซ็อน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1937(ค.ศ. 1394) โดยช็อง โด-จ็อน และได้กลายเป็นพระราชวังหลวงหรือวังหลักสำหรับประทับว่าราชการของกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ของเกาหลีมาโดยตลอด และได้รับการต่อเติมโดยพระเจ้าแทจงและพระเจ้าเซจงมหาราช แต่บางส่วนของพระราชวังนั้นถูกเพลิงเผาวอดในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกประเทศเกาหลี

   8 Storeys Wooden Pagoda at Hwangmyongsa ตั้งอยู่ในวัด Hwangmyongsa ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่โบราณในเมืองเคียงจู